Home / Góc Tư Vấn / Những bài tập thư giãn và điều chỉnh tư thế dành cho người bận rộn
giam-can-cho-nguoi-ban-ron

Những bài tập thư giãn và điều chỉnh tư thế dành cho người bận rộn

Với những bài tập thư giãn này thì bạn sẽ không còn viện lý do nào để lười biếng tập luyện nữa nhé. Dù là bận vì công việc hay bận do hnhững cuộc chơi hoặc mải ôm chiếc điện thoại. Thì bạn đều có thể thực hiện được những bài tập thư giãn dành cho người bận rộn ngay tại nhà và cả lúc làm việc. Nào hãy tìm hiểu với Báo Ngôi Sao nhé.

bài tập thư giãn dành cho người bận rộn

Giảm căng thẳng mệt mỏi bằng những bài tập đơn giản

Hiện nay dân văn phòng tuy được sống trong điều kiện đầy đủ. Nhưng lại thường xuyên bị mắc bệnh vặt, nhất là những chị em phải làm công việc gõ máy tính nhiều. Sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng cổ tay bị nhức mỏi, hoặc cũng có thể bị chuột rút.

Nếu tình trạng này diễn ra quá lâu mà không có biện pháp điều trị, khắc phục kịp thời. Thì có thể dẫn đến khớp cổ tay bị thoái hóa.

Bài tập thư giãn dành cho người bận rộn giúp chị em thấy dễ chịu hơn

Động tác giúp thư giản cổ tay cho dân văn phòng

Bước 1:

  • Đầu tiên, quỳ hai đầu gối chạm đất.
  • Sau đó chống lòng bàn tay xuống đất sao cho các ngón tay hướng về đầu gối còn mặt trong cánh tay hướng ra bên ngoài.
  • Lưu ý tay luôn giữ thẳng và vuông góc với vai.

Bước 2:

  • Giữ cho lưng thẳng và hít thở sâu.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 1 phút xong để tay về vị trí ban đầu.
  • Nghỉ trong 30s rồi thực hiện tiếp. Cứ như vậy thực hiện khoảng 10 lần mỗi ngày.

bai tap thu gian cho nguoi ban ron

Thư giản 10 phút mỗi ngày cùng một số bài tập cơ bản 

Smartphone ngày càng phát triển và kèm theo cả công nghệ internet và mạng xã hội bùng nổ. Mang lại rất nhiều cơ hội và thách thức cho chúng ta. Và cũng không có bắt gặp những hình ảnh người ta ngồi cắm cúi vào chiếc màn hình. Có thể là chơi game lướt web, hay làm việc…

Dù là lý do nào thì điều này cũng khiến cho họ gặp phải rắc rối về cổ và lưng. Có thể gây thoái hóa đốt sống cổ hoặc bị gù lưng mà bạn không để ý đến.

Động tác cải thiện tư thế và hạn chế tổn thương lên các đốt khớp

Bước 1:

  • Đầu tiên bạn quỳ gối lên sàn. Đồng thời hai bàn tay chống thẳng lên mặt sàn.
  • Hít và và đẩy ngực về phía trước. Hai tay vẫn giữ ở trạng thái thẳng và duỗi về phía trước.

Bước 2:

  • Vặn 1 bên người sang trái, đồng thời luồn tay phải xuống phía dưới tay trái .
  • Sau đó, ép người sát mặt đất

Bước 3:

  • Để vai phải chạm và nghỉ dưới mặt sàn.
  • Hít thở sao cho có cảm giác luồng hơi dẫn vào bả vai phải.

Bước 4:

  • Hít thở đều trong 30s rồi trở về tư thế ban đầu và đổi bên thực hiện tương tự

giam-can-cho-nguoi-ban-ron

Thực hiện vài động tác đơn giản để cơ thể giảm áp lực, căng thẳng

Việc cứ mãi ngồi yên một chỗ làm việc không phải là điều tốt. Bạn cần thường xuyên hoạt động hoặc ít nhất là đứng dậy tập vài động tác sau nhiều giờ ngồi trước máy tính. Để cơ thể được trao đổi khí tốt hơn, giảm được stress.

Trên đây là gợi ý về một số bài tập thư giãn dành cho người bận rộn. Không phải mất quá nhiều thời gian mỗi ngày, chỉ cần dành ra ít phút. Để thực hiện những động tác trên sẽ giúp cơ thể bạn khỏe hơn. Hạn chế những áp lực từ công việc, đồng thời bạn sẽ làm việc hiệu quả lên đấy.

About trinhtrung

Check Also

rau-cu-nen-an-chin

Cảnh báo: Những loại rau củ nên ăn chín tốt hơn là ăn sống

Việc nấu ăn sẽ làm phá vỡ các tế bào của rau củ quả do …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *