Home / Góc Tư Vấn / Cảnh báo: Những loại rau củ nên ăn chín tốt hơn là ăn sống
rau-cu-nen-an-chin

Cảnh báo: Những loại rau củ nên ăn chín tốt hơn là ăn sống

Việc nấu ăn sẽ làm phá vỡ các tế bào của rau củ quả do đó cơ thể có thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Sau đây là các loại rau củ nên ăn chín sẽ mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn là khi ăn sống. Mời các bạn theo dõi bài viết của Báo Ngôi Sao nhé.

Các loại rau củ nên ăn chín và chế biến hợp lý

1. Sai lầm khi ăn củ cà rốt sống

Lý do vì sao mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn nhiều cà rốt. Nhất là khi phải tiếp xúc với điều kiện bất lợi cho mắt. Chính vì bên trong cà rốt có chứa rất nhiều chất gọi là beta- carotene.

Bạn có biết tại sao lại cần nó đến vậy, vì đây là tiền chất của vitamin A. Mà theo như bạn được biết là vitamin A là một thần dược cho một đôi mắt khỏe sáng.

các loại rau củ nên ăn chín

Ăn củ cà rốt ăn chín giúp hấp thu tốt vitamin A

Vậy câu hỏi mà bạn đặt ra là gì, đó chính là ăn như thế nào để hấp thu tốt nhất. Cần nấu chín và thật kỹ trước khi ăn, hay cứ ăn sống là được?

  • Các chuyên gia cho biết, beta-caroten sẽ được hấp thu tốt hơn khi bạn ăn cà rốt được nấu chín. Và ăn kèm chung với các món ăn có chứa dầu mỡ một chút.
  • Bởi vì vitamin A là một loại vitamin tan trong dầu, thế nên khi dùng chung trong bữa ăn có dầu mỡ. Như vậy vitamin A khi được chuyển hóa sẽ được cơ thể hấp thu tốt.

2. Lời khuyên cho việc ăn cà chua được làm chín

Cà chua là một loại quả rất được ưu thích và được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Với lượng lycopene hầu như đứng hàng đầu trong rau củ quả. Cà chua được lòng rất nhiều chị em, nhất là trong lĩnh vực làm đẹp. Họ được khuyên là cần ăn nhiều cà chua, sử dụng nhiều cà chua…cac loai rau cu nen an chin

Thói quen dùng cà chua sống không tốt để cơ thể hấp thu

Nhiều người thường có thói quen dùng cà chua dưới dạng sống. Với suy nghĩ rằng ăn nguyên chất là tốt nhất và không bị thất thoát dinh dưỡng.

Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm, tế bào lycopene có màng tế bào rất dày. Vì vậy nếu bạn ăn và uống dưới dạng sống thì lượng hấp thu của bạn chỉ đạt 4% hiệu suất thôi. Còn khi bạn nấu chín lên và sử dụng thì cơ thể mới có thể hấp thu được một cách tốt hơn.

Chính vì vậy, ngoài việc bạn uống nước ép cà chua hay sinh tố cà chua. Thì bạn cũng nên tăng cường việc ăn cà chua dạng chín. Để phát huy tốt khả năng dinh dưỡng mà nó mang lại.

3. Bổ sung tối đa lượng dinh dưỡng với rau chân vịt nấu chín

Khi bạn ăn rau chân vịt hay rau bina thì đồng nghĩa với việc bạn đã bổ sung cho cơ thể một hàm lượng lớn sắt. Cũng như vitamin nhóm B và folat. Vì thế các chuyên gia dinh dưỡng luôn luôn khuyên bạn tiêu thụ nhiều hơn loại rau này.

Vì không chỉ tốt cho cơ thể bình thường mà nó còn rất tốt cho những người cao tuổi. Hay những người có vấn đề về tim mạch huyết áp và cả phụ nữ mang thai.

rau-cu-nen-an-chin-3

Trong các loại rau củ nên ăn chín không thể thiếu rau chân vịt

Vậy ăn rau chân vịt như thế nào cho tốt nhất. Đây có được xếp trong danh sách những loại rau củ phải ăn chín không?

  • Thường thì ngoài nấu canh, rau chân vịt thường được ăn dưới dạng salad sống. Về cách ăn này thì các nhà khoa học cho biết không có sự biến đổi nhiều về dinh dưỡng.
  • Tuy nhiên khi bạn ăn sống bạn chỉ ăn được với số lượng rất ít. Đồng nghĩa với việc bạn nạp vào ít dinh dưỡng.
  • Còn khi được nấu chín lên, bạn có thể tiêu thụ dễ dàng cả bó rau loại này. Vì chúng sẽ xóp lại còn khá ít, và bạn có thể nạp nhiều dưỡng chất hơn.

About trinhtrung

Check Also

giam-can-cho-nguoi-ban-ron

Những bài tập thư giãn và điều chỉnh tư thế dành cho người bận rộn

Với những bài tập thư giãn này thì bạn sẽ không còn viện lý do …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *