Home / Góc Tư Vấn / Lý do tại sao bạn tập Gym lại không hiệu quả
tap-gym-hieu-qua-3

Lý do tại sao bạn tập Gym lại không hiệu quả

Tập Gym đang là một xu hướng hot ở giới trẻ hiện nay. Loại hình này có thể hiểu nôm na là tập thể dục trong phòng thể hình với các dụng cụ đa dạng. Nhưng khi tập Gym thì cần phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản nếu muốn có một thân hình săn chắc khỏe khoắn. Vậy những nguyên tắc đó là gì, và lý do tập gym không mang lại hiệu quả là như thế nào. Cùng tìm hiểu với Báo Ngôi Sao nhé.

Lý do gì khiến bạn tập gym không mang lại hiệu quả

1. Nhịn ăn kết hợp tập gym để giảm cân nhanh hơn

Điều này không chỉ hôm nay bài viết mới đề cập. Mà ngay cả các chuyên gia về dinh dưỡng hay các huấn luyện viên luôn khuyên bạn. Điều đầu tiên khi muốn giảm cân đó chính là không được nhịn ăn.

Bạn cần phải hiểu là, nhịn ăn không có tác động gì lên các mô mỡ cả. Ngược lại nó khiến bạn đói hơn và ăn nhiều hơn sau đó, kéo theo là việc tăng cân và những hệ lụy về sức khỏe. Nguy hiểm hơn nữa là nó làm cho cơ thể mệt mỏi và bạn dễ mắc phải những vấn đề về tiêu hóa và dạ dày.

tập gym không mang lại hiệu quả

Sai lầm khi tập Gym mà nhịn ăn khiến bạn không thể giảm được mỡ

2. Chế độ ăn không đầy đủ dưỡng chất

Điều bạn cần lúc này là ăn uống điều độ, ăn nhiều rau xanh, đủ đạm, uống nhiều nước, trái cây. Giảm tối đa rượu bia nước ngọt và các chất kích thích. Đồng thời tăng cường độ tập luyện lên.

Và đây chính là câu thần chú mà bạn cần phải luôn thuộc làu làu nếu muốn việc giảm cân được hiệu quả.

3. Cắt bỏ tinh bột trong thực đơn

Có nhiều bạn hiểu lầm rằng giảm tinh bột trong khẩu phần ăn là loại bỏ hết bao gồm cả ngũ cốc. Điều này vô cùng sai lầm, vì chúng là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn không thể bỏ bất cứ chất nào trong 4 nhóm chất chính cả.

tap gym khong mang lai hieu qua

Đừng dại dột cắt hẵn tinh bột trong khẩu phần ăn để giảm cân nhanh

Nếu không đáp ứng đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Thì dù có tập thể thao hay Gym như thế nào đi chăng nữa cũng không mang lại tác dụng. Cần phải biết kết hợp thật điều độ giữa ăn uống và Gym để đạt hiểu quả cao.

4. Thêm ngũ cốc vào khẩu phần ăn.

Hơn nữa trong ngũ cốc nguyên cám không nhiều tinh bột như bạn nghĩ đâu. Thành phần chính của nó đa số là chất xơ và chúng có chứa những acid béo có lợi. Giúp bạn hạn chế việc cung cấp thêm dầu mỡ bên ngoài.

Chất xơ hòa tan trong ngũ cốc giúp bạn điều hòa máu và lượng đường khá hiệu quả. Giúp giảm cảm giác thèm ăn. Vì thế bạn nên thêm chúng vào khẩu phần ăn mỗi ngày nhé.
tap-gym-hieu-qua

Ngũ cốc giúp việc tập Gym mang lại hiệu quả hơn

5. Ăn bù lại lượng calo đã mất sau khi tập luyện Gym

Bạn không nên ăn quá nhiều vì nghĩ mình tập luyện thì sẽ tiêu hao calo. Nhưng bạn cần có một bữa ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30-45 phút. Đây nguồn năng lượng bạn sẽ dùng đến khi tập luyện. Tránh cho bạn cảm giác mệt mỏi để tập luyện hiệu quả hơn.

Điều này giúp giảm khẩu phần ăn sau khi bạn tập. Vì bạn chỉ nên ăn sau khi tập khoảng 30 phút, và hạn chế nạp thức ăn nhanh hay dầu mỡ. Nhưng hãy uống 2-4 cốc nước sau khi vừa tập xong nhé. Điều này giúp bạn bù được lượng nước mất đi sau quá trình tập luyện dài.

Việc tập gym không mang lại hiệu quả nếu như bạn cứ giữ những suy nghĩ sai lầm trên. Đừng lãng phí thời gian và tiền bạc để tập gym mà không mang lại lợi ích gì. Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu thân hình mơ ước nhé.

About trinhtrung

Check Also

rau-cu-nen-an-chin

Cảnh báo: Những loại rau củ nên ăn chín tốt hơn là ăn sống

Việc nấu ăn sẽ làm phá vỡ các tế bào của rau củ quả do …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *